Cách bảo quản thang nhôm

 

Cách bảo quản thang nhôm

Cách bảo quản thang nhôm chuẩn mà bạn nên biết

 

Cách bảo quản thang nhôm đúng bạn đã biết chưa? Khi sử dụng các loại thang nhôm, hầu hết mọi người đều bỏ qua vấn đề bảo quản. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn mà còn giúp tăng độ bền của thang nhôm. Để tìm hiểu chi tiết hơn, mời theo dõi bài viết sau đây của Đức Lợi.

 

Thường vệ sinh thang nhôm

 

ve sinh thang nhom

 

Đây là điều kiện tiên quyết khi bảo quản thang nhôm. Bạn phải vệ sinh theo định kỳ, đặc biệt khi dùng thang ở nhiều khu vực nhiều cát bụi. Đối với loại thang rút, theo thời gian dài trong các khe thang hay chốt an toàn sẽ chứa nhiều bụi bẩn. Điều này có thể làm kẹt chốt gây nên sự bất tiện khi thao tác rút lên rút xuống.

 

Nếu chỉ đơn thuần sử dụng trong gia đình, bạn nên thường xuyên lau chùi thang để loại bỏ những vết bẩn hay nước dính trên thang. Cách làm này giúp giữ thang mới lâu hơn và hiệu quả sử dụng cao hơn.

 

Không dùng hóa chất để lau thang nhôm

 

dung hoa chat de lau thang

 

Khi vệ sinh thang nhôm tuyệt đối không được dùng các chất tẩy rửa hay hóa chất mạnh vì có thể làm phai màu, giảm độ đàn hồi của thang. Không những thế đối với những loại thang được mạ lớp sơn tĩnh điện, việc dùng hóa chất sẽ làm giảm chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của thang.

 

Trong một số trường hợp bị bám các chất bẩn cứng đầu chẳng hạn như sơn, dầu mỡ,..Bạn nên tẩy đi bằng cách pha loãng dung dịch tẩy rửa vào nước. Sau đó dùng một chiếc khăn lông mềm mịn, nhẹ nhàng chùi đi những vết cần tẩy. Làm liên tục nhiều lần cho đến khi chiếc thang nhôm nhà bạn trở về trạng thái ban đầu.

 

Ngoài ra bạn cũng không nên lau thang bằng các vật thô ráp và cứng vì có thể làm bong tróc và làm hỏng lớp nhôm sáng bóng. Nếu rửa thang không được ngâm quá lâu trong nước, nên dùng các loại máy xịt nước có áp suất lớn để loại bỏ triệt để bụi bẩn trong thang. Lau khô thang rồi mới xếp lại và cất.

 

Bảo quản thang nhôm ở nơi khô thoáng

 

de thang noi kho thoang

 

Cất thang nơi khô ráo và thoáng mát, tránh các môi trường ẩm ướt vì sẽ khiến thang dễ bị ăn mòn. Đặc biệt trong mùa mưa bão thang nhôm dễ bị hoen gỉ, vì vậy không được để thang ngoài trời và nhớ lau khô sau khi sử dụng.

 

Tránh phơi thang dưới ánh nắng mặt trời

 

Các loại thang nhôm hiện nay đều được trang bị thêm những nút thắt cao su, nút nhựa do đó bạn nên hạn chế phơi thang dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Nhất là vào mùa hè khi nhiệt độ lên cao, nếu để thang nhôm tiếp xúc quá lâu sẽ làm giảm tải trọng của thang cũng như độ bền giảm sút.

 

Thêm vào đó, nhiệt độ lớn sẽ khiến cho các bản nhựa ở chân thang bị khô, giòn và dễ gãy nứt. Điều này cũng sẽ xảy ra tương tự với các chốt khóa ở loại thang nhôm rút gọn. Theo đó gây nguy hiểm cho người sử dụng.

 

Bởi vậy vào mùa hè bạn nên cất thang ở nơi tránh nắng nóng. Khi không có nhu cầu sử dụng, tốt nhất bạn nên đựng thang vào kho hoặc nơi có bóng râm.

 

Kiểm tra thang nhôm theo định kỳ

 

kiem tra thang

 

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng bạn cần kiểm tra thang theo định kỳ 3 tháng 1 lần. Mục đích để xem lớp bọc cao su ở chân thang có còn độ ma sát hay không, có bị ăn mòn hay chưa nhằm giữ an toàn khi làm việc trên cao.

 

Kiểm tra kỹ lưỡng các chốt khóa, các bậc thang nếu trong thời gian quá lâu chưa sử dụng đến. Ngoài ra nên xếp gọn thang nhôm ở một nơi cố định, tránh sự va đập. Đối với một số loại thang có bánh xe không nên kéo lê trên quãng đường dài.

 

Một số lưu ý khi sử dụng thang nhôm

 

su dung thang nhom

 

Khi dùng các loại thang nhôm bạn nên lưu ý một vấn đề sau đây nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng cũng như duy trì tuổi thọ của thang:

 

  • Không nên kê thang cao quá mức cho phép để giữ an toàn

  • Kiểm tra kỹ các nút thắt, chốt an toàn dùng để làm việc trên cao

  • Chú ý đến tải trọng của thang. Chẳng hạn tải trọng là 150kg thì bạn chỉ nên sử dụng tối đa 120kg nhằm duy trì độ bền của thang.

  • Tuy một số loại thang nhôm có tính chống ăn mòn nhưng bạn cũng nên bảo quản thang đúng cách như đã đề cập ở trên.

  • Đối với thang xếp, thang rút gọn thì không dùng nên để gọn vào gầm tủ hay gầm cầu thang. Tránh cất thang trong tình trạng dài tối đa.

  • Không nên để thang ở nơi có trẻ con vì chúng có thể nghịch dại và leo lên rất nguy hiểm.

  • Trong sử dụng thang nhôm gần nguồn phát điện

  • Khi leo thang nên mang giày có độ ma sát cao để tránh trượt chân.

 

Trên đây là một số cách bảo quản thang nhôm cũng như các lưu ý khi sử dụng mà bạn cần biết. Không chỉ giúp tăng độ bền, tuổi thọ của thang mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình làm các công việc trên cao. Còn nếu bạn có ý định mua một chiếc thang nhôm chất lượng, chính hãng, uy tín và giá cả phải chăng. Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Đức Lợi qua website hoặc hotline để được tư vấn chi tiết.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ