Cách sử dụng thang gấp

 

Cách sử dụng thang gấp

Cách sử dụng thang gấp an toàn và bền bỉ

 

Cách sử dụng thang gấp đúng chuẩn để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ của thang. Đây là loại thang có có tính di động cao, dễ chuyển đổi hình dáng nên cách dùng sẽ có phần khác biệt so với các loại thang khác. Cùng Đức Lợi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

 

Thang nhôm gấp là gì?

 

thang nhom gap

 

Thang nhôm gấp, hay còn gọi là thang nhôm chữ M, là loại thang được nối bằng khớp nối, với 1 hoặc nhiều cặp khóa bản lề. Đây là loại thang có tính linh hoạt, chuyển đổi hình dáng đa năng, mở rộng hay gấp gọn nhiều đoạn cực kỳ tiện lợi. Tùy vào từng nhu cầu và địa hình sử dụng mà bạn có thể dùng thang ở dạng hình chữ A, I, M, U, hoặc chữ L.

 

Thang nhôm xếp 4 thường có trang bị chân đế cao su cao cấp hoặc đế nhựa ABS chống trơn trượt. Thiết kế này giúp làm tăng độ ma sát, hạn chế làm trầy xước bề mặt tiếp xúc, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Thang được làm từ chất liệu nhôm dày và đường kính ống lớn. Đặc biệt, có nhiều mẫu thang được thiết kế chân đế có thể tháo lắp rời.

 

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu thang gấp khác nhau. Tuy nhiên, có một số sản phẩm khá nổi bật mà bạn nên tham khảo như: Thang gấp đa năng 4 đoạn Advindeq ADM103, thang xếp PAL B6-165, thang nhôm 4 đoạn PAL B6-125,…

 

Xem thêm: Thang nhôm rút cho thợ điện

 

Cách sử dụng thang gấp đúng chuẩn bạn cần biết

 

cach su dung thang gap

 

Bước 1: Đặt thang tại vị trí thuận lợi

 

Đầu tiên, bạn cần tìm bề mặt phẳng, chắc chắn để đặt thang lên, giúp thang luôn đứng vững trong quá trình sử dụng. Nếu nền đất quá xốp hoặc mềm, hãy sử dụng ván kê và dựng thang lên trên ván. Cách làm này sẽ đảm bảo thang không bị lún xuống và gây nguy hiểm cho người dùng.

 

Bước 2: Mở thang

 

- Tạo chữ M: Khi nhấc từng khúc thang lên, ta sẽ được hình dạng đầu tiên của thang là hình chữ M. Bạn chỉ cần dựng đứng thang, dùng tay kéo 2 bên, khi nghe khóa tự động kêu cạch là có thể dùng được. Với hình dạng chữ M, thang sẽ biến thành một chiếc giàn giáo (nên kê thêm tấm ván) để người dùng sơn tường, lau cửa kính, khoan đục,…

 

- Tạo chữ U: Từ dạng chữ M, người dùng mở chốt khóa rồi nhấc từng khúc thang lên, thang biến thành hình chữ U. Cụ thể, bạn hãy giữ chốt 1 và 3, tháo chốt thứ 2 để tạo hình chữ U. Trong một số trường hợp, thang được sử dụng làm bàn khi đi picnic, cắm trại,…

 

- Tạo chữ A: Khi muốn dùng thang dạng chữ A, bạn hãy tháo chốt thứ nhất và chốt thứ 3 của 2 đoạn ngoài cùng, dựng thẳng tạo thành thang chữ A.

 

- Tạo thang chữ I: Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chuyển thang sang dạng chữ I. Bạn chỉ cần duỗi tất cả các chốt thang và dựng thẳng thang là có thể sử dụng được.

 

Bước 3: Gấp thang

 

Để thuận tiện cho việc gấp và tránh va đập vào người, hãy hạ thang nằm xuống sàn. Sau đó, mở hết các chốt khóa, gấp từng đoạn thang về hình dạng ban đầu. Khi gấp thang, nên thực hiện thao tác nhẹ nhàng, tránh bị kẹt tay.

 

Xem thêm: Lưu ý khi chọn mua thang nhôm

 

Những lưu ý khi sử dụng thang nhôm gấp

 

su dung thang gap

 

- Sử dụng thang trên bề mặt cứng và bằng phẳng để đảm bảo độ chắc chắn và an toàn.

 

- Kiểm tra tất cả các chốt khóa đều đã lên đúng nấc trước khi dùng. Đảm bảo là lúc chuyển đổi hình dáng thì đã cố định khóa an toàn vào đúng vị trí. Ngoài ra, cũng phải lắp đặt thang đúng cách và sử dụng thang theo hướng dẫn sử dụng thang an toàn.

 

- Đặt thang nằm khi gấp, để tránh trường hợp thang bị ngã, đổ vào người.

 

- Không sử dụng thang quá trọng tải cho phép, điều này sẽ gây mất an toàn và làm thang hỏng rất nhanh.

 

- Nên gấp thang về dạng gọn nhất khi không sử dụng đến.

 

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi sử dụng thang nhôm

 

Cách bảo quản thang gấp để tăng tuổi thọ cho thang

 

bao quan thang gap

 

- Bạn có thể sử dụng những dung dịch lỏng tẩy rửa hoặc nước thông thường để vệ sinh thang sau khi sử dụng. Không nên lau chùi bằng những vật quá cứng tránh làm hỏng lớp nhôm sáng bóng của thang, đặc biệt là những loại thang nhôm được mạ bởi một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài.

 

- Không nên ngâm thang quá lâu trong nước, sử dụng một số loại máy xịt rửa có áp suất mạnh để đẩy sạch bụi bẩn trong kẻ thang, khe thang.

 

- Nên xếp gọn thang ở một nơi khô ráo, tránh va đập mạnh, đảm bảo chất lượng thang không bị ảnh hưởng và giảm sút.

 

- Ngoài ra, nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài để làm bảo chất liệu nhôm không bị ảnh hưởng.

 

- Không đặt thang trên đỉnh của những vật khác, như trên bàn, để tăng thêm chiều cao của thang.

 

- Tuyệt đối phải tuân theo các nguyên tắc của tải trọng này, không để thang phải chịu một mức vượt hơn quy định.

 

Trên đây, Đức Lợi đã chia sẽ những điều cần thiết để bạn có cách sử dụng thang gấp an toàn và lâu dài. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay quý khách muốn nhận sự tư vấn trực tiếp của chúng tôi, hãy liên hệ qua số hotline ngay nhé!

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ