Một số loại bánh xe đẩy hàng thông dụng

 

Một số loại bánh xe đẩy hàng thông dụng

Một số loại bánh xe đẩy hàng thông dụng nhất hiện nay

 

Trong bài viết này, Đức Lợi sẽ giới thiệu đến bạn một số loại bánh xe đẩy hàng thông dụng nhất hiện nay. Bài viết sẽ miêu tả rõ chất liệu tạo nên bánh xe, ưu điểm, nhược điểm và những trường hợp sử dụng phù hợp nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

Bánh xe đẩy hàng cao su

 

banh xe cao su

 

Bánh xe làm từ cao su có khả năng chống nước tốt, chống dầu mỡ, hóa chất nhẹ và đàn hồi tốt. Bên cạnh đó, loại bánh xe này còn có khả năng giảm xóc, giúp vận chuyển hàng hóa êm ái, ít gây tiếng ồn. Bánh xe đẩy cao su được chia làm 2 loại:

 

  • Bánh xe cao su nhiệt dẻo: Bánh xe được làm từ cao su và nhiệt dẻo nên chịu được nước, xăng, dầu mỡ, hóa chất. Có tải trọng nhẹ dưới 300 kg, phù hợp trong môi trường văn phòng, trường học.
  • Bánh xe cao su lớp hơi: Ưu điểm của loại bánh xe này là chống sốc, chống rung và đặc biệt là giảm tiếng ồn. Thường được sử dụng cho các khách sạn, nhà hàng, khu nghỉ dưỡng và các khu y tế.

 

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng bánh cao su chỉ có thể giúp xe đẩy hàng chịu được tải trọng vừa phải.

 

Xem thêm: Cách lắp xe đẩy hàng 4 bánh

 

Bánh xe đẩy hàng chịu nhiệt

 

banh xe chiu nhiet

 

Loại bánh xe chịu nhiệt này được làm từ chất liệu Phenolic có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 200-250 độ C. Ngoài ra, loại bánh xe này còn có khả năng chống nước, dầu mỡ và các tác nhân chống ăn mòn nhẹ.

 

Nhược điểm của bánh xe chịu nhiệt là nó có giá thành cao và bánh xe rất cứng. Nếu bánh được thiết kế với kích thước nhỏ, hình dạng có thể không tròn, do phải xử lý ở nhiệt độ rất cao.

 

Xem thêm: Top 5 xe đẩy hàng Nhật Bản 150kg

 

Bánh xe đẩy hàng chịu lực bằng gang, sắt

 

xe day hang kim loai

 

Bánh xe kim loại thường được làm bằng gang, sắt, thép không gỉ, v.v.

 

Đặc điểm nổi bật của chúng là khả năng chịu tải và độ bền cao. Thích hợp sử dụng trên bề mặt cứng và nhẵn trong nhà máy, xí nghiệp

 

Tuy nhiên, do loại bánh xe này không được bọc nhựa hay cao su nên bạn nhất định không được sử dụng chúng trên các bề mặt gạch, đá đắt tiền vì chắc chắn sẽ gây xước sàn. Ngoài ra, do loại bánh xe này tích tụ nhiệt lượng cao nên bạn phải cẩn thận để tránh bị bỏng khi sử dụng xe ở những nơi có nhiệt độ cao.

 

Xem thêm: Nên mua xe đẩy hàng sàn nhựa hay sàn nhôm

 

Bánh xe đẩy hàng nylon

 

banh xe day hang nylon

 

Bánh xe nylon có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như PP, PVC, POM, PC,… Ưu điểm của chúng là chịu được tải trọng lớn, thông thường, chúng có thể chịu được tải trọng gấp 2 đến 3 lần so với bánh xe cao su.

 

Thêm nữa bánh xe nylon có khả năng chịu nước, xăng, dầu mỡ, hóa chất khá tốt. Đặc biệt, bánh xe có tuổi thọ rất cao nên rất được người dùng ưa chuộng.

 

Nhược điểm của bánh xe Nylon là có thể gây ra tiếng ồn nên không thích hợp sử dụng trong môi trường cần sự yên tĩnh. Sử dụng loại bánh xe này trong các khu công nghiệp có bề mặt nhẵn là thích hợp nhất.

 

Xem thêm: Top xe đẩy hàng chất lượng

 

Bánh xe đẩy hàng nhựa cứng

 

xe day hang nhua cung

 

Bánh xe nhựa cứng được làm từ nhựa PU / PA với nhiều tính năng vượt trội: độ cứng cao, chịu tải trọng lớn, rất bền, chịu mài mòn, chịu hóa chất và rất thân thiện với môi trường.

 

Nhựa PU có đặc tính đàn hồi tốt hơn cao su, bền hơn và dẻo hơn kim loại. Chúng không để lại vết xước trên sàn ngay cả khi mang vác nặng.

 

Với những ưu điểm vượt trội trên, đây là loại xe đẩy hàng được sử dụng nhiều.

 

Tuy nhiên, chất liệu trên cũng có một số nhược điểm mà bạn cần lưu ý: Nhựa PU rất dễ bị ảnh hưởng bởi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, nó có độ thủy phân không ổn định nên sẽ dễ bị hỏng khi làm việc trong môi trường ẩm ướt hoặc có hơi nước.

 

Bánh xe tải giảm xóc

 

xe day hang giam xoc

 

Bánh xe giảm xóc dựa vào đặc tính của lốp khí nén giúp chống xóc. Bạn có thể sử dụng xe đẩy này để vận chuyển hàng hóa trên những con đường gồ ghề, có nhiều chướng ngại vật nhỏ như sỏi hoặc gờ, ngưỡng cửa hoặc cỏ.

 

Bánh xe giảm chấn giúp bảo vệ đồ dễ vỡ khỏi hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Thích hợp cho cả sử dụng trong nhà và ngoài trời, đặc biệt là trên các bề mặt mềm như cát hoặc cỏ.

 

Trên đây, Đức Lợi đã cung cấp nhiều thông tin về một số loại bánh xe đẩy hàng thông dụng nhất. Mong rằng, qua bài viết bạn sẽ dễ dàng đưa ra quyết định chọn lựa hơn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay quý khách muốn nhận sự tư vấn trực tiếp từ chúng tôi, hãy liên hệ qua số hotline hoặc website ngay nhé!

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ