Những lỗi hư hỏng thường gặp của thang nhôm rút

 

Những lỗi hư hỏng thường gặp của thang nhôm rút

Những lỗi hư hỏng thường gặp của thang nhôm rút và cách xử lý

 

Tổng hợp những lỗi hư hỏng thường gặp của thang nhôm rút và cách xử lý đơn giản. Nguyên nhân lỗi thường đến từ việc khách hàng sử dụng không đúng cách, hoặc do chất lượng của thang nhôm,... Cùng theo dõi bài viết sau của Đức Lợi để biết thêm chi tiết nhé.

 

Thang bị rít, khó mở

 

thang nhom rut

 

Thang nhôm rút được thiết kế theo cấu trúc các ống nhôm luồn vào nhau tạo sự liên kết. Khi rút sẽ kéo theo các ống nhôm khác cùng lên. Chốt khóa sẽ tự động đóng lại.

 

Nếu thang hoạt động tốt, bạn có thể kéo thang rút rất nhẹ nhàng. Muốn thu gọn thì chỉ cần đẩy nhẹ chốt khóa là thang sẽ trở lại như ban đầu.

 

Tuy nhiên, khi bạn dùng thang một thời gian lâu, có thể xảy ra hiện tượng các ống thang nhôm bị rít, khó mở tại một vị trí nào đó. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do thang nhôm rút cũ đi, điểm tiếp xúc giữa các ống thang bị móp méo, cong vênh, thang bị va đập trong quá trình sử dụng.

 

Ngoài ra, việc thang khó mở còn từ việc bạn không lau chùi sạch sẽ bụi bẩn hay vết sơn, vôi. Nguyên nhân khách quan có thể là do chất lượng của chiếc thang nhôm rút giá rẻ đó bị lỗi, kỹ thuật đúc ống thang không chuẩn.

 

Thế nên, để hạn ghế lỗi thang rút bị rít, bạn nên chọn mua loại thang nhôm rút chính hãng, đảm bảo chất lượng. Nên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng xong, rồi đem cất thang ở nơi khô ráo. Sử dụng cẩn thận, tránh bị va đập hay rơi mạnh vào những vật thể khác.

 

Xem thêm: Cách sửa thang nhôm rút bị kẹt

 

Thang bị cong, vỡ đai thang, khóa chốt

 

khoa chot thang nhom

 

Một trong những lỗi mà khách hàng thường hay gặp phải ở thang nhôm là thang bị cong vênh, chốt khóa vỡ, đai thang bị nứt.

 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này thường là do bạn sử dụng thang với tải trọng quá mức trong một thời gian dài. Hoặc sử dụng thang không đúng cách, đặt thang gần với nguồn lửa, nhiệt độ cao, hóa chất,… khiến thang rút bị cong vênh, hỏng khóa chốt.

 

Để tránh lỗi cong khóa, vỡ đai thang bạn nên hạ thang từ trên xuống cùng 1 lúc, tránh trường hợp rút ngắn thang nhanh chóng. Tránh làm thang va đập hay rơi, không để thang nơi có nhiệt độ cao và sử dụng đúng tải trọng quy định để tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

 

Xem thêm: Cách bảo quản thang nhôm

 

Chân cao su bị mòn và rách

 

de cao su thang nhom

 

Chân thang bị mòn và rách là lỗi thường xuyên gặp ở thang nhôm rút. Đối với nhóm ngành viễn thông, điện lực thì hiện tượng này lại càng dễ xảy ra. Lớp cao su này khi bị mòn đi sẽ không còn khả năng bám dính tốt nữa, gây nguy hiểm cho người dùng.

 

Nguyên nhân do chân phải chịu ma sát lớn khi tiếp xúc với mặt đất hoặc thang bị sử dụng quá tải trọng cho phép.

 

Tuy là một lỗi thường xảy ra nhưng lại khá dễ để khắc phục, bạn chỉ cần thay chân đế đó. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại để cao su bán rời nên việc tìm mua dễ dàng. Hãy kiểm tra thang thường xuyên để sớm phát hiện ra hỏng hóc nhé.

 

Đai thang bị hỏng

 

dai thang nhom

 

Đai thang nhôm là một bộ phận có vai trò quan trọng trong việc giữ vững kết cấu sản phẩm. Khi đai thang bị trục trặc, hỏng hóc sẽ làm kết cấu thang không còn chắc chắn, việc sử dụng thang sẽ không đảm bảo an toàn.

 

Ngoài ra, lỗi đai thang bị nứt sẽ làm bậc thang bị cong vênh. Nghiêm trọng hơn là người đứng trên thang có thể bị tai nạn ngoài ý muốn khi vỡ đai, trượt bậc rất nguy hiểm.

 

Nguyên nhân đến từ việc thang bị cũ sau một thời gian dài sử dụng. Vận chuyển thang thường xuyên khiến thang bị tác động mạnh, lâu dần các ống nhôm bên trong cọ xát vào lớp cao su làm rách chúng.

 

Vì vậy, việc thường xuyên kiểm tra thang rút để phát hiện những hỏng hóc là rất quan trọng, phát hiện sớm bạn sẽ có phương án xử lý kịp thời.

 

Mua thang nhôm rút chất lượng, giá rẻ tại Đức Lợi

 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị phân phối thang nhôm chính hãng, uy tín thì Đức Lợi là một cái tên rất nổi bật. Bạn hoàn toàn yên tâm khi mua thang nhôm tại các cửa hàng của chúng tôi:

 

- Cam kết bán hàng chính hãng với giá rẻ nhất trên thị trường.

- Giao hàng siêu nhanh, phương thức vận chuyển linh hoạt.

- Khách hàng được kiểm tra hàng, dùng thử, hài lòng mới thanh toán.

 

- Thang được bảo hành sửa chữa thay thế linh kiện Miễn Phí trong vòng 24 tháng kể từ ngày mua. Đổi mới trong vòng 7 ngày nếu bị lỗi kĩ thuật của nhà sản xuất. Chúng tôi có sẵn đầy đủ các linh kiện thay thế sửa chữa nhanh chóng, nếu có hư hỏng xảy ra.

 

Trên đây, Đức Lợi đã cung cấp chi tiết thông tin về những lỗi hư hỏng thường gặp của thang nhôm rút và cách xử lý. Hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp các khách hàng sỡ hữu được chiếc thang nhôm rút giá rẻ an toàn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay muốn nhận sự tư vấn trực tiếp của công ty, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ