Tác dụng của sơn tĩnh điện đối với thang nhôm

 

Tác dụng của sơn tĩnh điện đối với thang nhôm

Tác dụng của sơn tĩnh điện đối với thang nhôm

 

Tác dụng của sơn tĩnh điện đối với thang nhôm quan trọng như thế nào? Bạn đã biết về khái niệm cũng như nguyên lý hoạt động của sơn tĩnh điện chưa? Công nghệ sơn này sẽ giúp chiếc thang trở nên đẹp mắt cũng như bền bỉ hơn rất nhiều. Hãy cùng Đức Lợi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

 

Sơn tĩnh điện là gì?

 

son tinh dien la gi

 

Công nghệ sơn tĩnh điện được sử dụng phổ biến trong các ngành như hàng không, điện tử, công trình dân dụng, công nghiệp sản xuất xe cộ,… Lớp sơn này đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ hiệu quả cho sản phẩm.

 

Hiện nay, hai loại sơn tĩnh điện được sử dụng:

 

  • Sơn tĩnh điện ướt: Loại bột này được pha với dung môi hoặc nước, dùng được cho cả kim loại hoặc nhựa, gỗ,...
  • Dạng khô (sơn tĩnh điện): Là dạng bột phun trực tiếp không cần pha trộn, sử dụng cho các sản phẩm kim loại như thép, sắt, inox,… Đây là dạng sơn tĩnh điện được sử dụng phổ biến hơn nhờ có độ phủ tốt và tiết kiệm chi phí.

Thành phần của bột sơn bao gồm: hợp chất polyme hữu cơ, chất tạo khối, bột màu, chất tạo màu và các chất phụ gia khác. Tất cả các thành phần được trộn với nhau sau đó đun chảy để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, hợp chất này được làm nguội và nghiền thành bột mịn.

 

Xem thêm: Các tiêu chí chọn thang nhôm cho công trình xây dựng

 

Vì sao sơn tĩnh điện lại hiệu quả với thang nhôm?

 

son tinh dien tren thang nhom

 

Sơn tĩnh điện bảo vệ đồ vật thông qua phương pháp phun sơn áp dụng nguyên lý tĩnh điện và ma sát tĩnh điện.

 

Cụ thể, sơn sẽ sử dụng bột sơn được tích điện dương (+) và súng phun lên bề mặt tích điện âm (-). Khi bột sơn đi qua súng sẽ tạo liên kết vững chắc giữa bột sơn và vật cần sơn. Cách làm này cũng sẽ giúp bột được trải đều xung quanh vật liệu và có thể tiếp xúc được với hầu hết các bề mặt khuất.

 

Xem thêm: Top thang nhôm ghế dùng để thấp hương

 

Tác dụng của sơn tĩnh điện với thang nhôm

 

cong dung son tinh dien doi voi thang nhom

 

1. Chống ăn mòn

 

Bạn biết đấy, vật liệu nhôm khi tiếp xúc với oxi sẽ tạo thành một lớp nhôm oxit (Al203) có màu xám đục. Ngoài ra, trong môi trường còn có các chất axit, kiềm có thể tác động xấu đến thang.

 

Chính vì vậy, lớp sơn tĩnh điện sẽ đóng vai trò như một chiếc áo bảo vệ thang nhôm khỏi tác động của không khí, độ ẩm, ánh nắng. Duy trì độ bền cho sản phẩm thang nhôm.

 

Khả năng chống ăn mòn của sơn tĩnh điện sẽ phụ thuộc vào các đặc tính rào cản của sơn (tức là bản chất của polyme tạo màng và công thức sơn). Để có mức độ bảo vệ chống ăn mòn tốt nhất, tốt nhất nên sử dụng hệ thống hai lớp bao gồm lớp sơn lót gốc epoxy và lớp phủ trên cùng.

 

2. Giúp thang luôn sáng đẹp

 

Lớp sơn tĩnh điện giúp các mẫu thang nhôm trở nên sáng bóng, bắt mắt, tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

 

Công nghệ sơn tĩnh điện cũng được chứng minh là có độ phủ dày gấp đôi so với các loại thông thường nên sẽ lên màu chuẩn xác và rất lâu trôi.

 

3. Tăng tuổi thọ của thang

 

Lớp sơn tĩnh điện giúp người dùng dễ dàng vệ sinh bụi bẩn, đất cát sau khi sử dụng. Điều này giúp cho công đoạn bảo quản thang tốt hơn.

 

Ngoài ra, lớp sơn cũng hạn chế việc trầy xước khi bạn mang vác, di chuyển thang. Nhờ đó mà tăng thời gian sử dụng thang.

 

4. An toàn cho người sử dụng

 

Với nguyên lý hoạt động bằng cách sử dụng các điện tích trái dấu để bột sơn bị hút và giữ lại trên vật cần sơn. Tăng khả năng chịu nhiệt và ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt, lạnh từ môi trường.

 

Thành phần dựa trên thành phần nhựa, bột màu và phụ gia giúp sơn không dễ bay hơi. Điều này sẽ ít ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Để an toàn nhất, công nhân phun sơn cần trang bị đồ bảo hộ lao động như quần áo dài, kính bảo hộ, găng tay, khẩu trang.

 

Sơn tĩnh điện được đánh giá là không gây hại cho môi trường. Chất thải của nó được phân loại là ít nguy hại hơn và có thể được xử lý ở bãi chôn lấp.

 

Tất cả những tác dụng của sơn tĩnh điện khiến đây là một lưu ý khá quan trọng khi bạn chọn mua thang nhôm đấy nhé.

 

Trên đây, Đức Lợi đã chia sẽ về tác dụng của sơn tĩnh điện đối với thang nhôm. Nếu còn điều gì thắc mắc hay nếu quý khách muốn nhận được sự tư vấn trực tiếp từ công ty thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc website ngay nhé.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ