Xe đẩy hàng tự chế

 

Xe đẩy hàng tự chế

Hướng dẫn làm xe đẩy hàng tự chế đơn giản, dễ thực hiện

 

Xe đẩy hàng tự chế được ứng dụng rất nhiều trong việc vận chuyển hàng hóa. Để chế tạo ra được xe đẩy hàng gấp gọn không khó, tuy nhiên cũng cần phải tuân thủ một số quy tắc nhất định. Hãy cùng Đức Lợi tìm hiểu về cách chế tạo mẫu xe 4 bánh, xe kéo chất lượng trong bài viết sau đây nhé.

 

Hướng dẫn làm xe đẩy hàng 4 bánh tự chế

 

Chuẩn bị vật dụng

 

lam xe day 4 banh

 

Để tự làm được xe đẩy hàng tự chế thì bạn cần phải chuẩn bị những vật dụng sau đây:

 

  • Máy hàn: Để hàn các thanh sắt lại với nhau.

  • Máy cắt sắt: Cắt những thanh sắt ra để làm thành phần sàn đựng hàng hóa.

  • Bánh xe: Lựa chọn bánh có tỉ lệ phù hợp với kích thước của xe, 4 bánh phải có kích thước bằng nhau để giúp xe di chuyển được vững vàng hơn.

  • Mũi khoan và máy khoan: Giúp cố định lại bánh xe một cách chắc chắn.

  • Thép 30 2 li dày: Nên sử dụng loại thép này để làm sàn dày và tạo thành tay kéo chắc chắn cho xe đẩy.

 

Nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng trước khi bắt tay vào làm để quá trình làm được diễn ra nhanh hơn, suông sẻ hơn.

 

Các bước thực hiện

 

xe day hang 4 banh

 

Một chiếc xe đẩy hàng tốt cần phải có 3 bộ phận chính là bánh xe, sàn xe và tay kéo. Trước khi tiến hành làm chính là phải vẽ ra được bản mô tả đầy đủ của chiếc xe đẩy mà mình mong muốn.

 

Cách bước thực hiện như sau:

 

Bước 1: Dùng máy cắt để các các thanh sắt làm khung xe, sàn đựng hàng và tay cầm theo tỉ lệ đã tính toán sẵn trước đó.

 

Bước 2: Dùng máy hàng để hàn cắt thanh sắt đã cắt lại với nhau thành một khung xe chắc chắn.

 

Chú ý, ở bước này bạn cần phải mặc đồ bảo hộ để tránh tình trạng bị thương do hồ quang điện bắn ra trong quá trình hàn.

 

Bước 3: Dùng máy khoan sắt để khoan thành các lỗ nhỏ, vừa vặn để lắp ốc vít vào.

 

Bước 4: Lắp bánh xe vào và cố định ốc vít.

 

Bước 5: Hãy thử kiểm tra sản phẩm của mình bằng cách di chuyển thử.

 

Tạo ra một xe đẩy hàng với các bước trên đây sẽ giúp quá trình thực hiện diễn ra một cách trôi chảy hơn, bạn không cần phải băn khoăn vì không biết làm gì trước làm gì sau. Đồng thời, khi đảm bảo những bước này thì sẽ giúp cho quá trình sử dụng của xe được lâu dài hơn.

 

 

Cách làm xe đẩy hàng 2 bánh tự chế

 

Chuẩn bị vật dụng

 

lam xe day 2 banh

 

Cũng giống cách làm xe đẩy hàng 4 bánh, với xe đẩy hàng 2 bánh thì bạn chỉ cần chuẩn bị 2 bánh xe, còn các vật dụng khác thì cũng tương tự như: máy cắt, máy hàn, thép 30.

 

Điểm đặc biệt là đối với loại xe này thì bạn cần phải trang bị thêm bộ phận trục bánh xe.

 

Các bước thực hiện

 

xe day hang 2 banh

 

Cấu tạo của xe đẩy hàng tự chế 2 bánh khá đơn giản, bao gồm phần bánh xe và phần khung xe. Cách thực hiện đơn giản như sau:

 

Bước 1: Lên ý tưởng và phác thảo sản phẩm.

 

Bước 2: Sử dụng máy cắt để cắt các thanh thép tạo thành phần khung xe, giỏ hàng, tay cầm dựa trên kích thước chuẩn đã được tính toán hợp lý.

 

Sắp xếp lại các bộ phận của xe giống như trong bản vẽ, hàn các mối của thanh thép lại với nhau. Hãy chú ý bảo vệ bản thân bằng đồ bảo hộ khi hàn nhé.

 

Bước 3: Lắp trục bánh xe để liên kết 2 bánh xe và phần khung xe. Hãy chắc chắn rằng bánh xe được lắp ráp chắc chắn, gắn liền với trục.

 

Bước 4: Kiểm tra bằng cách di chuyển thử sau khi hoàn thành. Phải kiểm tra thật kỹ trước khi đưa vào sử dụng để đảm bảo được an toàn và tuổi thọ sử dụng được dài lâu.

 

Thực tế, xe đẩy 2 bánh tự chế chỉ áp dụng cho những trường hợp hàng hóa ít. Nếu lượng hàng hóa nhiều, tốt nhất bạn nên sử dụng loại xe đẩy 4 bánh để tránh tình trạng hỏng hay gãy sản phẩm.

 

 

Lưu ý khi sử dụng xe đẩy bán hàng tự chế

 

Dù có những ưu điểm giúp ích trong quá trình vận chuyển hàng hóa, tuy nhiên xe đẩy hàng tự chế vẫn có một số nhược điểm. Vì thế bạn cần lưu ý một số điểm sau khi sử dụng:

 

  • Tuổi thọ thấp, khi sử dụng lâu thì các mối hàng sẽ bị lung lay.
  • Trọng lượng của xe nặng, nếu bạn không thiết kế xe theo cách gấp gọn thì nên bố trí chỗ để xe.
  • Rất khó để đưa ra được ước tính về tải trọng của xe, vì thế bạn không nên để đồ quá nặng tránh làm hỏng xe hoặc gây đổ vỡ hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

 

Mua xe đẩy hàng chất lượng, giá rẻ tại Đức Lợi

 

xe day hang duc loi

 

Đức Lợi với hơn 10 năm chuyên sản xuất và phân phối xe đẩy hàng cao cấp được sản xuất từ thép ống và thép tấm sản phẩm chắc chắn và bền theo thời gian.

 

Cam kết bán hàng chính hãng. Hàng mới 100% (Tuyệt đối Không có hàng đổi trả đã qua sử dụng). Sẽ hoàn tiền nếu chất lượng xe đẩy hàng không đảm bảo như thông số đã đưa tại Website này.

 

Bán xe đẩy hàng giá rẻ nhất TPHCM cùng hỗ trợ giao xe đẩy hàng siêu nhanh và miễn phí tận nơi tại Tp Hồ Chí Minh.

 

Phương thức thanh toán an toàn, đơn giản. Giao hàng lắp đặt vận hành thử mới thanh toán. Bạn hoàn toàn yên tâm khi mua xe đẩy hàng tại Đức Lợi.

 

Bảo hành theo quy định của nhà sản xuất. Thủ tục đơn giản, không rườm rà. Chỉ cần bị lỗi kĩ thuật trong thời gian bảo hành, mang tới bảo hành theo quy định của nhà sản xuất.

 

Mong rằng với những chia sẻ về cách làm xe đẩy hàng tự chế của chúng tôi sẽ giúp bạn chế tạo được một sản phẩm chắc chắn, đúng kỹ thuật. Nếu không có quá nhiều thời gian để thực hiện, thì Đức Lợi sẽ là nơi uy tín cung cấp cho bạn những sản phẩm xe đẩy hàng 4 bánh, xe đẩy hàng 2 bánh giá rẻ với chất lượng tuyệt vời nhất.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ