Các loại thang nhôm phổ biến

 

Các loại thang nhôm phổ biến

Các loại thang nhôm phổ biến trên thị trường và cách ứng dụng

 

Các loại thang nhôm phổ biến trên thị trường hiện nay là thang chữ A, thang ghế, thang rút và thang trượt,... Mỗi loại thang sẽ có đặc điểm và tính ứng dụng khác nhau. Hãy tìm hiểu chi tiết thông tin trong bài viết sau đây của Đức Lợi nhé.

 

Các loại thang Chôm phổ biến trên thị trường

 

Thang nhôm chữ A

 

thang nhom chu a

 

Thang nhôm chữ A là loại thang có hình dáng giống chữ A. Đây là dòng thang nhôm được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

Khoảng cách giữa 2 chân thang khá rộng có kết hợp với đế cao su chống trượt. Đảm bảo an toàn, giữ thăng bằng cho người sử dụng. Thang được thiết kế đơn giản, linh hoạt, có thể gấp gọn, di chuyển và cất giữ khi cần.

 

Thang nhôm chữ A thường được phân loại dựa trên số bậc, thông thường là từ 3 - 8 bậc. Sản phẩm được ứng dụng nhiều trong đời sống như gia đình, văn phòng, trường học, cửa hàng tiện lợi,...

 

Thang nhôm rút

 

thang nhom rut

 

Thang nhôm rút gọn thường được phân ra thành 2 loại là thang rút đơn, thang rút đôi (dạng chữ A, dòng thang rút đa năng này có thể gấp lại hình chữ A để sử dụng hoặc duỗi thẳng chữ I tùy thích).

 

Thiết kế thông minh của thang nhôm rút màn đến những ưu điểm sau:

 

- Thang rút với chiều dài rút gọn tối đa chỉ 0,8m, người sử dụng có thể dễ dàng mang vác, di chuyển thang đến nơi làm việc.

- Thang có chốt khóa dưới chân, thuận tiện cho việc thu gọn.

- Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng cất giữ thang tại những nới chật hẹp, mà không tốn nhiều diện tích.

 

Thang nhôm rút được sử dụng chủ yếu trong nhiều lĩnh vực có yêu cầu sửa chữa trên cao như ngành điện, viễn thông, truyền hình cáp, lắp biển quảng cáo, sửa chữa nhà cửa,...

 

Xem thêm: Những lỗi thường gặp của thang nhôm rút

 

Thang nhôm ghế

 

thang nhom ghe

 

Thang nhôm ghế thường đáp ứng cho nhu cầu sử dụng trong gia đình. Bởi đây là loại thang an toàn nhất, phụ nữ hay người lớn tuổi điều có thể sử dụng được.

 

Thang ghế có đặc điểm là gọn nhẹ, chiều cao khiêm tốn, thiết kế có 4 chân tạo sự chắc chắn an toàn cho người sử dụng. Các bậc thang bản to để giữ thăng bằng, có phần tựa mình kèm theo tay vịn giúp bạn leo lên leo xuống dễ dàng.

 

Thang nhôm ghế được phân loại dựa vào số bậc (2 - 8 bậc), số bậc khác nhau thì chiều cao cũng khác nhau. Sản phảm được ứng dụng rộng rãi trong việc lắp bóng đèn, thờ cúng, hái quả, tỉa cành,... tại gia đình.

 

Thang xếp

 

thang xep

 

Thang nhôm xếp, hay còn gọi là thang nhôm gấp, là dạng thang nhôm đa năng vì chúng có thể biến thể thành nhiều kiểu thang khác nhau như chữ I, chữ A, chữ M hoặc có thể được sử dụng để làm giàn giáo.

 

Vì chiếc thang có tính tùy biến cao nên có cấu tạo khá phức tạp, được liên kết bằng những chốt khóa chắc chắn để đảm bảo sự an toàn.

 

Thang nhôm bàn

 

thang nhom ban

 

Thang nhôm bàn có hình dáng giống như một chiếc bàn vậy, thang giống như giàn giáo thu nhỏ, giúp bạn sơn sửa, lau chùi nhà cửa.

 

Kích thước mặt bàn lớn giúp bạn đứng vững và di chuyển trên thang trong thời gian dài. Thang bàn được phân loại dựa trên số bậc (1 - 3 bậc), tương ứng là chiều cao 0,95m - 1,43m - 1,85m.

 

Sau khi không sử dụng, bạn có thể xếp gọn 2 chân thang vào để cất giữ và bảo quản.

 

Thang nhôm trượt

 

thang truot

 

Thang nhôm trượt được phân vào loại thang nhôm công nghiệp, được sử dụng chủ yếu tại các công trình viễn thông, điện lực, truyền hình cáp,... Dòng thang nhôm cao cấp này có điểm đặc biệt so với các dòng thang nhôm khác là chúng có chiều sao rất lý tưởng. Loại thang này có chiều dài tối đa lên tới 8m nên rất hữu ích đối với những công việc sửa chữa hay lắp đặt tại vị trí cao.

 

Vì thường được ứng dụng trong ngành điện nên có một số dòng thang nhôm trượt được bọc thêm lớp phủ chất liệu sợi thủy tinh với chức năng cách điện tốt.

 

Thang nhôm trượt được chia thành 2 loại:

 

- Thang nhôm trượt 2 đoạn có chiều cao sử dụng tối đa từ 4,2m đến 12m

- Thang nhôm trượt 3 đoạn có chiều cao sử dụng tối đa từ 10m đến 12m

 

Ưu điểm nổi bật của thang nhôm

 

- Chất liệu nhôm bền bỉ: Chất liệu hợp kim nhôm có độ cứng cao, chống biến dạng, không gỉ sét. Ngoài ra, kim loại này còn có tính chất bóng, sáng, thẩm mỹ cao.

 

- Kết cấu chắc chắn: Các loại thang nhôm thường có khóa chốt tự động được gia công tỉ mỹ, độ dày lớn. Các liên kết của thang nhôm được làm từ các mối hàn công nghệ cao, bảo vệ bằng lớp nhựa chịu lực.

 

- Tải trọng lớn: Thang nhôm có tải trọng lớn, khoảng từ 110kg đến 300kg. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn loại thang phù hợp.

 

Cách sử dụng thang an toàn

 

- Trước khi dùng thang, bạn cần kiểm tra kỹ các chốt khóa này để đảm bảo an toàn. Chú ý chọn tư thế thang phù hợp và thao tác mở thang đúng.

 

- Hãy kiểm tra chân thang và đế cao su của thang, nếu đế bị mòn, khả năng thang bị trượt sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

 

- Đế giày phải sạch và tránh đi các loại giày đế da, dép nhựa cứng để tránh bị trượt khỏi bậc thang.

 

- Không bao giờ đứng trên bậc thứ 1, 2 từ đỉnh thang nhôm.

 

- Không nên dùng quá tải trọng cho phép của thang.

 

- Bạn không nên sử dụng thang nhôm ở ngoài trời, trong điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt hoặc khi bạn đang chóng mặt, sau khi uống rượu bia.

 

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng thang nhôm

 

Mua thang nhôm giá rẻ, chất lượng tại Đức Lợi

 

Nếu bàn đang phân vân chưa biết mua thang nhôm ở đâu thì Đức Lợi là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Chúng tôi cung cấp đa dạng các loại thang từ các thương hiệu lớn và đáng tin cậy như Nikawa, Nikita, Hakawa,...

 

Đức Lợi cung cấp các dịch vụ tốt nhất: Giao hàng siêu nhanh trên toàn quốc, đa dạng phương thức thanh toán và bảo hành lâu dài.

 

Trên đây là những chia sẽ của Đức Lợi về các loại thang nhôm phổ biến. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay quý khách muốn nhận sự tư vấn của chúng tôi, hãy liên hệ qua số hotline hoặc website ngay nhé.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ