Cách sử dụng thang rút chữ A

 

Cách sử dụng thang rút chữ A

Cách sử dụng thang rút chữ A an toàn, hiệu quả

 

Cách sử dụng thang rút chữ A tuy đơn giản, nhưng nếu sử dụng không đúng kỹ thuật sẽ gây ra những sự cố đáng tiếc và rút ngắn tuổi thọ của chiếc thang. Vậy bạn có biết làm thế nào để sử dụng thang nhôm rút chữ A, chữ L hay chữ I đúng cách không? Đừng lo, Đức Lợi sẽ giúp bạn giải đáp trong bài viết sau đây.

 

Hướng dẫn sử dụng thang rút chữ A

 

Dù việc sử dụng thang rút chữ A không quá khó khăn. Nhưng bạn phải tuân thủ những hướng dẫn sau đây để đảm bảo quan toàn cho bản thân và giữ cho tuổi thọ sản phẩm được lâu hơn:

 

Cách kéo thang ra

 

cach keo thang

 

Hãy kéo thang ra hết tầm bằng cách đặt thang ở một mặt phẳng chắc chắn. giữ thăng bằng phần chân cầu thang bằng cách giữ chân đạp lên miếng thăng bằng ở phần chân thang.

 

Dùng tay kéo phần trên cùng lên trước, khi đã kéo ra hết thì khóa tự động của thang sẽ giúp bạn giữ lại.

 

Tiếp tục kéo những bật thang tiếp theo lên, hãy kiểm tra để chắc chắn rằng chốt gạc đã được hạ xuống dưới bậc thang. Nhìn theo hướng từ dưới lên sẽ thấy được rõ hơn.

 

Chú ý: Tầng thứ 2 từ dưới lên của thang sẽ được thiết kế một chốt gạt lồi ở vị trí ngang với vành đai bọc nhôm.

 

Trước khi sử dụng phải dạng chân cầu thang tối đa quan 2 bên, đến khi thanh giữ 2 phần thang nằm ngang nhau là được. Và đừng bỏ qua thao tác đẩy thanh giữ lên phía trên một chút để đảm bảo an toàn cho chính mình.

 

Cách xếp thang vào

 

cach xep thang

 

Sau khi sử dụng xong và bạn muốn gấp thang lại thì cần làm như sau:

 

Nắm 2 vòng nằm ở giữa thanh giữ 2 bên thang kéo xuống, tiếp tục kéo các phần của cầu thang gần lại với nhau.

 

Hãy giữ thanh thẳng đứng bằng cách để 1 tay giữ 1 bên ống thang.

 

Tay còn lại thì ấn nút xả bên ống thang còn lại xuống, khi chốt giữ được xả ra thì bậc thang sẽ từ từ được hạ xuống.

 

Khi phần cấu khóa của thang được xả ra thì phải giữ thăng bằng cho thang bằng cách dùng 2 tay giữ 2 bên ống của thang. Bằng cách kéo từng bậc hạ xuống thì bạn sẽ xếp thang lại được.

 

Chú ý: Nên kéo cho 2 phần 2 bên của thang đều nhau và tuyệt đối không đặt ngón lên giữa 2 bậc xếp của thang vì rất dễ bị kẹt tay.

 

Cách tháo thang rút

 

cach thao thang

 

Qua thời gian dài sử dụng thì thang nhôm rút sẽ có những hư hỏng nhất định, đòi hỏi bạn phải bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên. Cách tháo thang rút bảo dưỡng là:

 

Bước 1: Tháo phần chụp ở đầu và phần lục giác của thang

Sử dụng tua vít để bẩy phần đầu thang ở bậc trên cùng ra. Sử dụng tua vít để tháo lắp phần ốc ngay đầu thang.

Bước 2: Tiến hành tháo bậc thang trên cùng

Sau khi đã tháo chốt thì bạn hãy dùng một chiếc búa để gõ nhẹ vào bậc thang theo hướng từ dưới lên. Chú ý không nên gõ quá mạnh vì sẽ gây ra hư hỏng.

Bước 3: Tháo bậc thang có chốt khóa tự động

Dùng tua vít (lục giác) tháo phần ốc vít tại đai nhựa xanh ở 2 bên thang. Tiếp đế, dùng 1 tay kéo phần chốt khóa tự động, tay còn lại thì dùng búa để đẩy phần bậc thang lên tương tự như bước 2.

Thực hiện tương tự với các bậc phía dưới.

Bước 4: Tháo bậc cuối và bảo dưỡng

Bạn hãy dùng lục giác hoặc máy khoan để tháo phần ốc vít gần chân cầu thang, tiếp đến là tháo lớp đệm cao su và phần ống phía trên.

Để kiểm tra, bảo dưỡng thì bạn cần tháo luôn phần nắp nhựa tại phần cuối của đoạn thang. Kiểm tra xem bên trong ống có dị vật hay bụi bám vào hay không, vệ sinh bằng cách dùng một tấm vải mềm để lau sạch.

 

 

Hướng dẫn sử dụng thang hình chữ L, chữ I

 

Thang chữ L và chữ I là biến thể của thang chữ A, cách sử dụng cũng tương tự như thang chữ A.

 

Cách sử dụng thang nhôm chữ L

 

cach su dung thang chu L

 

Để sử dụng thang nhôm rút chữ L, bạn cần thực hiện 5 bước sau:

 

Bước 1: Mở phần khóa dây đang giữ cho thang xếp gọn cố định.

Bước 2: Kéo 2 bên của thang ra cho đến khi khóa tự động chốt lại, lúc này, thang của bạn sẽ có dạng chữ A.

Bước 3: Dùng tay kéo lẫy khóa ở phía đầu thang nhôm, tiếp tục kéo phần đầu thang nhôm cho đến khi khóa của thang rút chốt lại lần 2. Thang nhôm của bạn lúc này sẽ có dạng chữ L.

Bước 4: Giữ bậc thang cuối cùng bằng chân để làm điểm tựa, nâng dần các bật thang còn lại cho đến khi đạt được chiều cao mong muốn thì dừng lại. Bạn không cần quá lo lắng vì những chốt khóa của thang rút đã được chốt lại tự động.

Bước 5: Khi đã dùng xong, bạn chỉ cần ấn vào các chốt ở mỗi bậc thang để kéo xuống và dùng khóa dây để cố định thang rút, cất vào một vị trí gọn gàng là được.

 

Cách sử dụng thang chữ I an toàn

 

cach su dung thang chu I

 

Bước 1: Mở phần khóa dây đang cố định thang rút chữ I lại.

Bước 2: Kéo 2 bên thang thành dạng chữ A, tiếp tục kéo thành dạng chữ L, và tiếp tục kép lẫy khóa lần 2 để thang chuyển sang dạng chữ I.

Bước 3: Dùng chân giữ cố định bậc thang cuối cùng và kéo đến chiều cao mà bạn mong muốn.

Bước 4: Bấm các chốt khóa để xếp thang lại như hiện trạng ban đầu lúc mở ra, thắt dây đai của thang xếp gọn lại rồi để vào một góc cố định.

 

Những lưu ý để sử dụng thang nhôm rút an toàn

 

su dung thang nhom rut an toan

 

Để đảm bảo được an toàn cho bản thân mình, bạn cần phải lưu ý những điểm sau. Dù thang rút gọn có thiết kế thông minh, nhưng đôi lúc chúng ta không chú ý sẽ có những sự việc đáng tiếc xảy ra:

 

  • Trước khi trèo lên hãy kiểm tra thật kỹ các chốt khóa của thang. Mặc dù được thiết kế tự động nhưng cũng nên kiểm tra thật kỹ, nếu không nghe thấy tiếng cạch có nghĩa là thang chưa được kéo ra hết và đang ở trong trạng thái không chắc chắn.

  • Khi trời mưa bão, gió to tuyệt đối không được dùng thang nhôm rút ngoài trời.

  • Phải chắc chắn vị trí đặt thang nhôm không tiếp xúc với nguồn điện. Trong thực tế, thang nhôm thường được phủ một lớp cách điện, tuy nhiên hãy đảm bảo an toàn cho chính mình.

  • Nếu bạn cảm thấy cơ thể đang mệt mỏi, chóng mặt thì không nên dùng thang nhôm. Làm việc trên cao trong tình trạng sức khỏe không tốt thực sự rất nguy hiểm.

  • Luôn đặt thang trên mặt phẳng, không đặt ở chỗ gồ ghề.

  • Không đứng ở vị trí bật 1, 2 của thang tính từ đỉnh xuống bởi vì vị trí này cơ thể của bạn không có điểm tựa, khi có tình huống bất ngờ xảy ra thì rất khó để phản ứng nhanh được.

  • Không nên dùng quá tải trọng của thang, không nhảy từ trên thang xuống mà phải leo xuống từ từ.

 

Mong rằng với những hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng thang rút chữ A sẽ giúp bạn biết được cách sử dụng thang rút chuẩn nhất. Nếu muốn mua thang rút chữ A chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi hoặc truy cập và trang web chính thức của Đức Lợi để được hỗ trợ nhé.

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ