Những sai lầm cần tránh khi sử dụng thang nhôm

 

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng thang nhôm

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng thang nhôm

 

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng thang nhôm để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Bạn cần biết cách hạn chế nhiều nhất những tai nạn có thể xảy ra. Dưới đây, Đức Lợi sẽ chỉ ra các sai lầm và cách khắc phục, hãy theo dõi nhé!

 

Sử dụng thang không có khả năng cách điện

 

thang nhom cach dien

 

Thông thường, chúng ta thường sử dụng thang nhôm để thực hiện các công việc gần nguồn điện như: sửa chữa dây điện, bóng điện. Vì thế, bạn nên mua các loại thang nhôm có khả năng cách điện.

 

Trên thị trường, thang được làm từ chất liệu nhôm kết hợp với sợi thủy tinh sẽ đảm bảo được độ bền, cách điện và siêu nhẹ.

 

Bên cạnh đó, để giữ an toàn hơn cho bản thân, hãy tắt các nguồn điện nếu cần sửa chữa đồ điện trong gia đình.

 

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng thang nhôm

 

Đặt thang tại những nơi không an toàn

 

dat thang tai noi go ghe

 

Một sai lầm tiếp theo mà mọi người thường mắc phải là đặt thang tại những vị trí không an toàn. Điển hình là mặt sàn đá hoa trơn trượt, nền nhà ẩm ướt, những vị trí gồ ghề, không thăng bằng, dễ ngã, cầu thang,...

 

Nếu đặt thang tại những vị trí này sẽ dễ gây ra mất thăng bằng cho người sử dụng. Bạn rất dễ bị ngã vì thang bị đổ. Khi chủ quan và không cẩn thận, hậu quả sẽ càng nghiêm trọng.

 

Vì thế, bạn cần tìm cho thang một điểm tựa thật chắc chắn, sử dụng thang chữ a hay thang gấp có khả năng điều chỉnh độ cao cho những địa hình gồ ghề.

 

Xem thêm: Những hư hỏng thường gặp của thang nhôm rút

 

Chồng thang lên nhau

 

chong thang len nhau

 

Để đạt chiều cao như mong muốn, mọi người thường sẽ gia tăng chiều cao bằng cách đặt thang chồng lên nhau. Đặc biệt, đối với những thang có chiều cao khá thấp như thang nhôm ghế, nhiều gia đình thường đặt một chiếc bàn hoặc ghế lên thang để sử dụng.

 

Những điều trên sẽ gây ra sự nguy hiểm cao cho người sử dụng, cùng như làm giảm tuổi thọ của chiếc thang.

 

Vì thế, để tránh tình trạng trên, bạn nên mua thang có chiều cao nhỉnh hơn nhu cầu một chút hoặc thang nhôm rút để có thể điều chỉnh chiều cao.

 

Xem thêm: Thang chữ A loại nào tốt

 

Cố tăng chiều cao cho thang sai cách

 

Ngoài sai lầm chồng thang lên nhau, kê chân thang bằng bìa catton, thanh kim loại, gỗ… để gia tăng chiều cao của thang. Một số bạn lựa chọn cách gia cố thêm 2 đầu chân thang để có thể sử dụng.

 

Đây là cách làm không an toàn vì tre, gỗ khá yếu, cách làm cũng không đạt chuẩn nên khó chịu được sức nặng. Nếu bạn đứng trên đó và làm việc, nguy cơ dẫn đến tai nạn xảy ra sẽ rất cao.

 

Để đảm bảo an toàn, hãy mua thang nhôm cao, có thể rút gọn để tiện cất giữ cũng như sử dụng.

 

Không xem xét khóa an toàn trước khi sử dụng

 

Khóa chốt an toàn là một đặt trưng của thang nhôm chữ a. Đây là bộ phận bạn cần kiểm tra cẩn thận trước khi dùng, nếu khóa không kỹ thì sẽ dễ gây nguy hiểm trong thời gian sử dụng.

 

Ngoài ra, sau một thời gian lâu dài dùng thang thì khóa thang cũng có thể bị lỏng. Nên bạn cần kiểm tra thường xuyên, khi phát hiện sai lệch sẽ kịp thời sửa chữa và bảo quản.

 

Đứng lên bậc thang trên cùng

 

Đứng lên 2 bậc trên cùng của thang để làm việc là một sai lầm không đáng có, nhất là đối với các loại thang nhôm rút.

 

Khi bạn đứng trên bậc trên cùng thì lực để thang tự cân bằng sẽ giảm đi đáng kể, điều này kiến bạn rất khó giữ vững thăng bằng. Vì vậy, không nên cố sử dụng bậc thang trên cùng để đảm bảo sự an toàn, tránh các tai nạn rơi ngã xảy ra.

 

Trên đây, Đức Lợi đã chia sẽ những sai lầm cần tránh khi sử dụng thang nhôm. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn sử dụng thang một cách thông minh và an toàn. Nếu còn điều gì thắc mắc hay quý khách muốn liên hệ trực tiếp với chúng tôi thì hãy gọi điện qua số hotline ngay nhé!

Hãy để lại SĐT

Chuyên Viên Tư Vấn sẽ Gọi ngay cho bạn MIỄN PHÍ